เรื่องกล้วย กล้วย


สวัสดีครับพี่น้องทุกท่าน  วันนี้นำเรื่องกร็ดความรู้ของกล้วย   กล้วยมาฝากกันนะครับ  

                                                          ง่าย  ง่าย  เรื่อง กล้วย  กล้วย
                                                         กล้วย  กล้วย



กล้วย เป็นพืชพื้นบ้านของไทยที่ถูกนำมาใช้ประโยชน์ในทุกยุคทุกสมัย เพราะทุกส่วนของกล้วยสามารถนำมาใชประโยชน์ได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ขนม ของตกแต่ง กระทง หรือภาชนะ
 
ประโยชน์ของกล้วย

ใครที่ชอบทานกล้วยกันบ้าง  เพราะว่าอะไรรู้ไหม  กล้วยที่พูดถึงนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร
กล้วยเป็นผลไม้ที่ช่วยบรรเทาอาการอาหารไม่ย่อยในกระเพาะ ( Dyspepsia) ได้เป็นอย่างดี  การรับประทานกล้วยเป็นประจำจะทำให้จะทำให้กระเพาะแข้งแรง  ปัญหาจากกรดในกระเพาะจะลดลง  สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องในกระเพาะจะมีอาการดีขึ้น

นอกจากนี้กล้วยยังมีฤทธิ์ทางปฏิชีวนะสามารถฆ่าเชื้อได้อีกด้วย  จากการทดลองผู้ป่วย  46 คน  ที่มีอาการปวดในกระเพาะ  โดยไม่มีแผลในกระเพาะอาหาร

 
                                                          กล้วย

างด้านอาหาร กล้วยเป็นไม้ผลนำมาบริโภค ใบนำมาห่อขนม หรือส่วนของลำต้น ใบนำมาทำกระทง ก้านนำมาประดิษฐ์เป็นของเล่น


ประโยชน์ทางสมุนไพร ยางกล้วยจากใบใช้ห้ามเลือด โดยหยดยางลงบนแผล ใช้กล้วยดิบทั้งลูกบดกับน้ำให้ละเอียด และใส่น้ำตาล รับประทาน แก้โรคท้องเสีย แผลในกระเพาะอาหารไม่ย่อย ผลสุกให้เป็นอาหารเป็นยาระบายที่เป็นโรคริดสีดวงทวาร อุจาจาระแข็ง หัวปลี แก้โรคลำไส้ แก้โรคโลหิตจาง และลดน้ำตาลในเลือด
ส่วนใครที่ชอบกินกล้วยหอมรู้ไหมครับว่า  การกินกล้วยหอมหนึ่งผล  ไม่เพียงแต่ทำให้อิ่มท้องเท่ากับข้าวหนึ่งจานเท่านั้น แต่กล้วยยังให้ผลทางยาและสมุนไพรที่ข้าวไม่มี  คือสามารถดูแลและรักากระเพาะอาหารได้  ถ้าพี่น้องอยากสุขภาพที่ดี  ก็อย่างลืมทานกล้วยกันนะครับ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น