คนระห่ำภารกิจเดือด (EXTRACTION) 2 ภาคต่อที่เต็มไปด้วยแอ็คชั่นที่จะทำให้คุณลืมหายใจ

 

 

Extraction 2 เป็นภาพยนตร์แอคชั่นระทึกขวัญสัญชาติอเมริกัน ออกฉายปี 2023 กำกับโดย Sam Hargrave และเขียนบทโดย Joe Russo ภาคต่อของภาพยนตร์ Extraction ในปี 2020 นำแสดงโดยคริส เฮมส์เวิร์ธในบทไทเลอร์ เรค ทหารรับจ้างหน่วยปฏิบัติการดำที่ได้รับมอบหมายให้ช่วยเหลือลูกชายของเจ้าพ่อยาเสพติดที่ถูกลักพาตัวจากเรือนจำในบังกลาเทศ


ใน "Extraction 2" เราติดตามตัวละครของ Tyler Rake อีกครั้ง ซึ่งแสดงโดย Chris Hemsworth ทหารรับจ้างในตลาดมืดที่มีอดีตที่มีปัญหา ภาพยนตร์ดำเนินเรื่องหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก โดยไทเลอร์พบว่าตัวเองถูกดึงกลับเข้าไปสู่โลกอันตรายของอาชญากรรมใต้ดินและความรุนแรง

แง่มุมที่แข็งแกร่งที่สุดประการหนึ่งของ "Extraction 2" คือซีเควนซ์แอ็กชันที่ต่อเนื่องและต่อเนื่อง ผู้กำกับ แซม ฮาร์เกรฟ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงานของเขาในฐานะผู้ประสานงานสตั๊นต์ในภาพยนตร์เช่น "Avengers: Endgame" ได้นำความเชี่ยวชาญของเขามาสู่แถวหน้าอีกครั้ง นำเสนอฉากแอ็คชั่นที่น่าตื่นเต้นและเร้าใจที่ทำให้ผู้ชมต้องนั่งไม่ติดที่นั่ง ตั้งแต่การดวลปืนที่ดุเดือดไปจนถึงการไล่ล่ารถสุดระทึก ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงรักษาระดับความตื่นเต้นเอาไว้ได้ตลอดทั้งเรื่อง

คริส เฮมส์เวิร์ธแสดงการแสดงที่น่าสนใจอีกครั้งในบทไทเลอร์ เรค ซึ่งแสดงทั้งความกล้าหาญทางร่างกายและความลึกซึ้งทางอารมณ์ของเขา เขาถ่ายทอดการต่อสู้ภายในของตัวละครได้อย่างมีประสิทธิภาพและนำความรู้สึกเปราะบางมาสู่บทบาท ทำให้ไทเลอร์ เรคเป็นตัวเอกที่เข้าถึงได้และซับซ้อน

ทีมนักแสดงสมทบใน "Extraction 2" ก็เป็นที่น่าจับตามองเช่นกัน โดยนักแสดงอย่าง Rudhraksh Jaiswal และ Randeep Hooda ต่างก็แสดงได้อย่างยอดเยี่ยม เคมีระหว่างตัวละครเพิ่มความลึกให้กับการเล่าเรื่อง และการโต้ตอบของพวกเขามีส่วนทำให้เกิดความตึงเครียดและดราม่าโดยรวมของภาพยนตร์

ในขณะที่แอคชั่นและการแสดงเข้มข้น "Extraction 2" ยังสำรวจธีมที่ลึกลงไปอีกด้วย มันเจาะลึกความคลุมเครือทางศีลธรรมของตัวละครและผลที่ตามมาของการเลือกของพวกเขา ภาพยนตร์ตั้งคำถามเกี่ยวกับการไถ่บาป การเสียสละ และคุณค่าของชีวิตมนุษย์ เพิ่มความซับซ้อนให้กับเรื่องราว

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า "Extraction 2" ไม่ได้เบี่ยงเบนไปจากสูตรที่กำหนดไว้ในภาคแรกมากนัก แม้ว่าฉากแอ็คชั่นจะถูกดำเนินการอย่างเชี่ยวชาญ พล็อตเรื่องอาจรู้สึกคุ้นเคยสำหรับแฟนๆ ของประเภทนี้ นอกจากนี้ ผู้ชมบางคนอาจพบว่าระดับความรุนแรงและการนองเลือดในภาพยนตร์มากเกินไป เนื่องจากมันไม่อายที่จะบรรยายความโหดร้ายของโลก

โดยรวมแล้ว "Extraction 2" เป็นภาคต่อที่น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยแอ็คชั่นที่ตอบสนองความคาดหวังของภาคก่อน ด้วยการแสดงที่น่าประทับใจ ฉากแอ็คชั่นที่เข้มข้น และธีมที่กระตุ้นความคิด ภาพยนตร์เรื่องนี้มอบประสบการณ์การรับชมที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟน ๆ ของประเภทนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์ต้นฉบับหรือเพียงแค่เพลิดเพลินกับภาพยนตร์แอ็กชันออกเทนสูง "Extraction 2" ก็คุ้มค่าแก่การรับชม

 


ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์ โดยบางคนชื่นชมฉากแอ็คชั่นและการแสดงของเฮมส์เวิร์ธ ในขณะที่บางคนวิจารณ์ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ขาดความแปลกใหม่และความรุนแรงที่มากเกินไป สำหรับ Rotten Tomatoes ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคะแนนอนุมัติ 53% จากบทวิจารณ์ 154 บท โดยมีคะแนนเฉลี่ย 5.6/10 ความคิดเห็นของนักวิจารณ์เว็บไซต์ระบุว่า "Extraction 2 มอบแอ็คชั่นที่เหนือชั้นแบบเดียวกับภาคก่อน แต่ไม่เพียงพอที่จะสร้างเรื่องราวที่บางเบาและขาดความแปลกใหม่" ใน Metacritic ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคะแนนเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักที่ 53 เต็ม 100 จากนักวิจารณ์ 36 คน ซึ่งบ่งชี้ว่า "บทวิจารณ์แบบผสมหรือแบบธรรมดา"

นี่คือบางสิ่งที่นักวิจารณ์พูดถึง Extraction 2:

  • "Extraction 2 เป็นภาพยนตร์แอคชั่นไร้สมองที่มอบความตื่นเต้นเร้าใจให้อะดรีนาลีนสูบฉีด" - ไอจีเอ็น
  • “คริส เฮมส์เวิร์ธกำลังท็อปฟอร์มในฐานะไทเลอร์ เรค และซีเควนซ์แอ็กชันก็เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดแห่งปี” - นักข่าวฮอลลีวูด
  • "Extraction 2 เป็นเหมือนการหล่อดอกของภาคแรก แต่ก็ยังสนุกและให้ความบันเทิงอยู่" - ความหลากหลาย
  • “ภาพยนตร์เรื่องนี้ยาวเกินไปและรุนแรงเกินไป และเรื่องราวก็เบาบางเหมือนกระดาษ แต่ถ้าคุณอยู่ในอารมณ์ที่ต้องการการกระทำที่ไร้เหตุผล Extraction 2 จะตอบสนอง” - เดอะแรป

โดยรวมแล้ว Extraction 2 เป็นหนังแอคชั่นระทึกขวัญที่มอบความตื่นเต้นที่จะทำให้อะดรีนาลีนสูบฉีด อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่ภาพยนตร์ออริจินัลโดยเฉพาะ และความรุนแรงที่มากเกินไปอาจทำให้ผู้ชมบางคนไม่พอใจ หากคุณเป็นแฟนตัวยงของคริส เฮมส์เวิร์ธและภาพยนตร์แอคชั่น คุณน่าจะชอบ Extraction 2 อย่างแน่นอน แต่หากคุณกำลังมองหาอะไรที่มากกว่าแอ็คชั่นไร้เหตุผล คุณอาจจะต้องมองหาที่อื่น

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น